1. Tầm nhìn
Là cơ sở giáo dục tiên tiến, đạt trường chuẩn Mức độ 2, luôn đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến trở lên của ngành giáo dục và đào tạo huyện Thanh Oai. Giáo dục và đào tạo học sinh có phẩm chất và năng lực học sinh bậc THCS, có khả năng tiếp tục theo học THPT, có nhân cách và trí tuệ thời đại, có khả năng thích ứng và có tinh thần hợp tác.
2. Sứ mạng
Là xây dựng một môi trường sư phạm lành mạnh, tiên tiến, thân thiện và tạo mọi điều kiện để học sinh đựơc học tập, rèn luyện và phát triển các năng lực cá nhân về trí tuệ, tính độc lập sáng tạo và khả năng hợp tác, thích ứng.
3. Những giá trị cơ bản của nhà trường
Đó là: Khỏe - Giỏi - Ngoan - Trách nhiệm - Hợp tác.
III. MỤC TIÊU, CHỈ TIÊU VÀ PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG
1. Mục tiêu chung
Xây dựng nhà trường trở thành một cơ sở giáo dục có vị thế và uy tín về chất lượng giáo dục cao trong Huyện Thanh Oai; là một mô hình phát triển trong đó mọi học sinh khỏe về thể chất, trong sáng về tâm hồn; được an toàn và tôn trọng, được hợp tác và quan tâm, được phát triển các năng lực cá nhân, được khẳng định mình, có phẩm chất và năng lực phù hợp với sự phát triển chung thời đại và của đất nước.
2. Mục tiêu riêng (mục tiêu giáo dục)
Đào tạo, giáo dục học sinh có được kiến thức, kỹ năng cơ bản của tất cả các môn học phổ thông. Biết cách tự suy luận, tìm tòi, phát hiện và giải quyết các vấn đề một cách độc lập - sáng tạo; biết cách học và tự học. Có ý thức tự giác, có ý chí vươn lên, trách nhiệm, chăm chỉ, trung thực, thân thiện, biết hoà nhập và làm chủ bản thân. Có lòng yêu nước nồng nàn, phong cách và lối sống đẹp, phù hợp với truyền thống quê hương và nền văn hóa Việt Nam; có khả năng học lên THPT.
3. Chỉ tiêu cụ thể
3.1. Đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên
- Đảm bảo đủ biên chế được giao về đội ngũ CBQL, thầy cô giáo, nhân viên: theo Thông tư số 16 /TT- 2017/ TT-BGDĐT ngày 12/7/2017 của Bộ GD-ĐT và Quyết định số: 1769/QĐ - UBND ngày 29/4/2020 của UBND thành phố Hà Nội.
- Đảm bảo chuẩn của cán bộ quản lý 100% có trình độ : Trung cấp lý luận chính trị , trình độ quản lý và chuyên môn vượt chuẩn .
- 100% đạt chuẩn đào tạo và chuẩn nghề nghiệp, trên 70% có trình độ đào trên chuẩn .
- Chất lượng đội ngũ về trình độ chuyên môn nghiệp vụ được đánh giá xếp loại đạt Khá, Giỏi đạt từ 90% trở lên, không có Yếu, Kém.
- 100% cán bộ giáo viên có chứng chỉ tin học và sử dụng thành thạo CNTT phục vụ cho chuyên môn của mình.
3.2. Học sinh
- Qui mô trường lớp:
Năm học |
2020 -2021 |
2021- 2022 |
2022 -2023 |
2023 -2024 |
2024-2025 |
Số học sinh |
640 |
655 |
658 |
746 |
791 |
Số lớp |
16 |
16 |
16 |
18 |
19 |
- Chất lượng giáo dục:
+ Đáp ứng được với nhu cầu đòi hỏi của CMHC và yêu cầu của ngành: *Học sinh có các phẩm chất cốt yếu:
Yêu nước, Trách nhiệm, Trung thực, Chăm chỉ, Nhân ái.
*Học sinh có các năng lực cốt yếu:
Tự chủ và tự học, Năng lực thể chất, Năng lực thẩm mỹ, Năng lực tin học, Năng lực công nghệ, Năng lực khoa học, Năng lực toán học, Năng lực ngôn ngữ, Giải quyết vấn đề và sáng tạo, Giao tiếp và hợp tác.
+ Các chỉ tiêu cụ thể:
* Học sinh giỏi cấp Huyện chiếm tỷ lệ 8% toàn trường.
* Học sinh gỏi cấp Thành phố: trung bình 2 em/ năm học.
* Trên 45% học sinh được xếp loại văn hoá Khá, Giỏi
* Trên 98 % học sinh được xếp loại đạo đức Khá, Tốt.
* Thi đỗ vào lớp 10 các trường THPT công lập đạt tỷ lệ trên 70 %.
3.3. Cơ sở vật chất
- Củng cố và tăng cường CSVC, cải tạo và sửa chữa nhỏ phòng học cũ, phòng học bộ môn, phòng học chức năng.
- Tăng cường mua sắm thêm các thiết bị đồ dùng dạy học theo hướng chuẩn hoá, hiện đại.
- Xây dựng cảnh quan, môi trường sư phạm trong sạch lành mạnh, đảm bảo: “Xanh-Sạch- Đẹp - Thân thiện”.